Các sàn tiền ảo phổ biến tại Việt Nam

Sàn tiền ảo nào được nhiều người Việt Nam ưu tiên sử dụng và dễ dàng, phù hợp với người Việt? Bài viết dưới đây bật mí 4 sàn tiền ảo phổ biến nhất tại đất nước hình chữ S.

Sàn tiền ảo Binance

Binance chính là sàn tiền ảo nổi tiếng và khổng lồ nhất thế giới. Mỗi ngày, Binance xử lý hơn 16 tỉ USD giao dịch. Trong khi đó, Coinbase – một sàn tiền điện tử của Mỹ – chỉ có 2 tỉ USD giao dịch mỗi ngày. Hiện tại, cứ mỗi giây Binance có hơn 1.4 triệu lệnh thực hiện giao dịch. Sàn này sở hữu hơn 500 loại tiền ảo và có Token là BNB với giá trị 400 USD mỗi đồng.

Các sàn tiền ảo phổ biến tại Việt Nam

Binance được thành lập bởi Changpeng Zheo – một người gốc Trung Quốc sinh sống tại Canada. Tháng 8/2017, ông thành lập Binance tại Thượng Hải. Chỉ mất 6 tháng để sàn này trở thành sàn tiền ảo lớn nhất thế giới. Tuy vậy, Trung Quốc đã cấm công ty này hoạt động trên lãnh thổ của mình.

Dù nhiều người đánh giá Binance có giao diện khá rối mắt, đây vẫn là nền tảng tiền ảo có đầy đủ các thông tin nhất so với các sàn tiền ảo khác. Binance đặc biệt được người Việt ưa chuộng vì có hỗ trợ tiếng Việt và có thể sử dụng trên cả điện thoại Android và iOS.

MEXC Global

Tháng 4/2018, một nhóm các chuyên gia blockchain Châu Âu và Nhật Bản bắt tay thành lập MXC. MXC sau này được đổi tên thành MEXC Global – một trong những sàn tiền ảo phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam.

Số lượng token của sàn này là 850 – cao hơn hẳn so với những sàn khác. Tuy vậy, MEXC Global cũng có khá nhiều coin rác. Hiện, có hơn 6 triệu người từ hơn 200 quốc gia trên toàn cầu tham gia MEXC Global và mỗi ngày sàn này giao dịch hơn 900 triệu USD.

Các sàn tiền ảo phổ biến tại Việt Nam

Các tính năng của MEXC Global cũng tương tự Binance, tuy nhiên giao diện được đánh giá là phức tạp hơn. Ngoài ra, một số người dùng cho biết họ thi thoảng gặp lỗi giao dịch.

Sàn tiền ảo này cũng hỗ trợ tiếng Việt, có phiên bản ứng dụng điện thoại và phiên bản web, được nhiều người chuyên chơi casino live và tiền ảo đánh giá là tương đối dễ sử dụng và thân thiện với người Việt Nam.

Sàn tiền ảo BitMart

Đội ngũ sáng lập BitMart hầu hết là người Trung Quốc. Dẫu vậy, sàn tiền ảo này – ra đời tháng 3/2018 – có trụ sở được đặt tại Cayman. Chính vì vậy, sàn giao dịch này được cấp phép cung cấp giao dịch tiền điện tử bởi FinCEN. FinCEn là Mạng Thực thi chống Tội phạm Tài Chính của Hoa Kỳ.

Các sàn tiền ảo phổ biến tại Việt Nam

BitMart có thế mạnh là miễn phí giao dịch, giao dịch nhanh, có nhiều nền tảng giao dịch khác nhau được hỗ trợ và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Điểm yếu của nó chính là không có giao dịch ký quỹ. Người dùng muốn rút tiền phải xác minh danh tính, đồng thời họ cũng bị giới hạn số tiền cho mỗi lần nạp hoặc rút.

Dù hỗ trợ không nhiều ngôn ngữ, BitMart vẫn được lòng giới chơi tiền ảo Việt Nam vì có hỗ trợ tiếng Việt. Mỗi ngày, sàn này giao dịch khoảng 576 triệu USD. Có Token là BMX có giá 0.19 USD.

Huobi Global

Lại một sàn tiền ảo ra đời tại Trung Quốc, tuy nhiên Huobi Global có tuổi đời rất lâu khi được thành lập vào 5/2013 và có nhiều văn phòng tại nhiều quốc gia như Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông.

Mỗi ngày, Huobi Global giao dịch đến 32 tỉ USD, một con số khổng lồ hơn cả Binance. Sàn này cũng có nhiều ưu điểm như tính thanh khoản cao, dịch vụ tốt và chưa hề có nguy cơ nào bị tấn công. Giao diện của Huobi Global cũng được đánh giá là dễ sử dụng và phù hợp với nhiều người dùng Việt Nam.

Dẫu vậy, sàn tiền ảo này cũng có nhược điểm đó là sở hữu nhiều tên miền khiến người dùng khó phân biệt. Token của Huobi Global là HT có giá 13.7 USD mỗi đồng.